Bất động sản nào đang là “gà đẻ trứng vàng” tại Quận 2?

Bất động sản quận 2, Tp.HCM đang “trỗi dậy” với hàng loạt dự án căn hộ được mở bán, đã hoàn thiện với mật độ dân cư khá nhộn nhịp. Đi kèm với đó, các trung tâm thương mại tại khu căn hộ không chỉ là tiện ích tạo nên điểm nhấn cho dự án, mà còn được coi là “gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư.

Trung tâm thương mại tại khu căn hộ cao cấp SCREC II – “Gà đẻ trứng vàng”

Trong những năm gần đây, trung tâm thương mại tại khu căn hộ là một trong những tiện ích luôn đi kèm tại hầu hết các tòa nhà. Nguồn cung lớn với hàng trăm ngàn m2 các trung tâm thương mại đang đi vào hoạt động tạo nên một điểm nhấn kinh doanh thu hút các nhãn hàng lớn và cư dân.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, tại Tp.HCM, các dự án xây dựng nhiều và số đã đi vào hoạt động cũng không ít đem lại mật độ cư dân và mặt bằng dân trí cao. Vì thế, triển vọng cho các trung tâm thương mại rất khả quan và lợi thế vẫn thuộc về các dự án có vị trí tốt, cửa ngõ, đã hoàn thiện bàn giao và đi vào hoạt động.

Với vị trí “cửa ngõ” của Tp.HCM, quận 2 được ưu tiên đầu tư hạ tầng với hàng loạt các dự án giao thông có giá trị lớn như: Dự án 495 tỷ đồng xây cầu qua đảo Kim Cương; dự án đường kết nối từ cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2; dự án đường song hành cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây…

Mới đây, Tp.HCM còn mạnh tay chi hơn 10.000 tỷ đồng để mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống. Đồng thời, trong năm 2017 – 2018, thành phố lại đầu tư hơn 13.115 tỷ đồng để triển khai các dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 2 dài 69km  nhằm kết nối toàn vùng của khu Đông.

Các công trình sau khi được hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo thế kết nối thông suốt với trung tâm thành phố, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Cùng với đó, tuyến Metro Suối Tiên – Bến Thành dự kiến đưa vào vận hành cuối năm 2019 chắc chắn sẽ gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản tại khu vực này.

Phối cảnh khu căn hộ cao tầng và trung tâm thương mại SCREC II

Nếu so sánh với trung tâm thương mại thuần túy thì trung tâm thương mại của khu căn hộ dễ kinh doanh hơn. Bởi những nơi này sẽ phục vụ cho cư dân tại chỗ, nếu càng đông người ở thì việc buôn bán sẽ càng sầm uất.  Mặt khác, do tốc độ đô thị hóa diễn ra rất nhanh, thu nhập của người dân tăng cao kéo theo nhu cầu mua sắm và sử dụng dịch vụ hiện đại, lấn át các mô hình kinh doanh truyền thống.

Hơn nữa, hiện nay đa số doanh nghiệp Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ, số lượng hộ kinh doanh cá thể tăng mạnh làm phát sinh nhu cầu về mặt bằng kinh doanh buôn bán với quy mô và hình thức phù hợp.

“Điểm nóng” đầu tư

Tọa lạc tại 2 mặt tiền đường khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2 khu căn hộ SCREC II là khu căn hộ cao cấp với 03 tầng thương mại cách đường Lương Định Của chỉ 100m. Trong vòng bán kính 2,5km, xung quanh có nhiều khu đô thị hiện đại được quy hoạch hoàn chỉnh và đang dần định hình: khu đô thị mới Thủ Thiêm;  khu liên hợp TDTT Rạch Chiếc,… tạo nên trung tâm kinh tế tài chính mới của Tp.HCM trong tương lai.

Phối cảnh mặt bằng tổng thể khu căn hộ cao tầng &trung tâm thương mại SCREC II

Khu thương mại SCREC II được xây dựng gồm 03 tầng thương mại, 01 tầng hầm và 120 căn hộ đã bàn giao và đi vào hoạt động. Trong đó, 03 tầng trung tâm thương mại tại khu căn hộ SCREC II được chủ đầu tư chú trọng phát triển, không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm của cư dân trong tòa nhà mà còn mang đến cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư. Cụ thể, trung tâm thương mại tại tầng trệt có diện tích bên trái 398,2m2, bên phải là 250,1m2; tại tầng 2 và tầng 3, tổng diện tích mỗi tầng là 844,5m2.

Khu thương mại Screc II được trang bị các tiện ích đi kèm như: Thang cuốn, hệ thống máy lạnh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera quan sát, máy phát điện dự phòng… Đặc biệt, khu đậu xe của tầng thương mại khá rộng với tổng diện tích lên đến 2.366m2.

Thuộc khu dân cư có quy hoạch hạ tầng hoàn chỉnh nên khu căn hộ cao tầng SCREC II còn sở hữu đầy đủ các tiện ích khác như: siêu thị MM Mega Market An Phú, siêu thị Citimart, công viên, sân Tennis, phòng tập thể dục, nhà trẻ, trường cấp 2, cấp 3, phòng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, …

Có thể nói, trong bối cảnh thị trường căn hộ, đất nền đang có dấu hiệu chững lại như hiện nay, bất động sản thương mại tiếp tục là kênh đầu tư sáng giá do nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, sử dụng dịch vụ của người dân Việt Nam vẫn đang có xu hướng tăng cao, nhất là tại các đô thị lớn như Tp.HCM, Hà Nội.

Với những lợi thế vượt trội về vị trí, tiện ích, hạ tầng, 03 tầng thương mại tại khu căn hộ cao cấp SCREC II được nhận định là “gà đẻ trứng vàng” gia tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

Công Ty CP Phát Triển Địa Ốc Sài Gòn 5.

Với vị trí “cửa ngõ” của Tp.HCM, quận 2 được ưu tiên đầu tư hạ tầng với hàng loạt các dự án giao thông có giá trị lớn như: Dự án 495 tỷ đồng xây cầu qua đảo Kim Cương; dự án đường kết nối từ cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2; dự án đường song hành cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây…

Mới đây, Tp.HCM còn mạnh tay chi hơn 10.000 tỷ đồng để mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống. Đồng thời, trong năm 2017 – 2018, thành phố lại đầu tư hơn 13.115 tỷ đồng để triển khai các dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 2 dài 69km  nhằm kết nối toàn vùng của khu Đông.

Các công trình sau khi được hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo thế kết nối thông suốt với trung tâm thành phố, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Cùng với đó, tuyến Metro Suối Tiên – Bến Thành dự kiến đưa vào vận hành cuối năm 2019 chắc chắn sẽ gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản tại khu vực này.

Nếu so sánh với trung tâm thương mại thuần túy thì trung tâm thương mại của khu căn hộ dễ kinh doanh hơn. Bởi những nơi này sẽ phục vụ cho cư dân tại chỗ, nếu càng đông người ở thì việc buôn bán sẽ càng sầm uất.  Mặt khác, do tốc độ đô thị hóa diễn ra rất nhanh, thu nhập của người dân tăng cao kéo theo nhu cầu mua sắm và sử dụng dịch vụ hiện đại, lấn át các mô hình kinh doanh truyền thống.

Hơn nữa, hiện nay đa số doanh nghiệp Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ, số lượng hộ kinh doanh cá thể tăng mạnh làm phát sinh nhu cầu về mặt bằng kinh doanh buôn bán với quy mô và hình thức phù hợp.

“Điểm nóng” đầu tư

Tọa lạc tại 2 mặt tiền đường khu đô thị An Phú – An Khánh, Quận 2 khu căn hộ SCREC II là khu căn hộ cao cấp với 03 tầng thương mại cách đường Lương Định Của chỉ 100m. Trong vòng bán kính 2,5km, xung quanh có nhiều khu đô thị hiện đại được quy hoạch hoàn chỉnh và đang dần định hình: khu đô thị mới Thủ Thiêm;  khu liên hợp TDTT Rạch Chiếc,… tạo nên trung tâm kinh tế tài chính mới của Tp.HCM trong tương lai.

Phối cảnh mặt bằng tổng thể khu căn hộ cao tầng và trung tâm thương mại SCREC II

Khu thương mại SCREC II được xây dựng gồm 03 tầng thương mại, 01 tầng hầm và 120 căn hộ đã bàn giao và đi vào hoạt động. Trong đó, 03 tầng trung tâm thương mại tại khu căn hộ SCREC II được chủ đầu tư chú trọng phát triển, không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm của cư dân trong tòa nhà mà còn mang đến cơ hội kinh doanh cho các nhà đầu tư. Cụ thể, trung tâm thương mại tại tầng trệt có diện tích bên trái 398,2m2, bên phải là 250,1m2; tại tầng 2 và tầng 3, tổng diện tích mỗi tầng là 844,5m2.

Khu thương mại Screc II được trang bị các tiện ích đi kèm như: Thang cuốn, hệ thống máy lạnh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera quan sát, máy phát điện dự phòng… Đặc biệt, khu đậu xe của tầng thương mại khá rộng với tổng diện tích lên đến 2.366m2.

Thuộc khu dân cư có quy hoạch hạ tầng hoàn chỉnh nên khu căn hộ cao tầng SCREC II còn sở hữu đầy đủ các tiện ích khác như: siêu thị MM Mega Market An Phú, siêu thị Citimart, công viên, sân Tennis, phòng tập thể dục, nhà trẻ, trường cấp 2, cấp 3, phòng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, …

Có thể nói, trong bối cảnh thị trường căn hộ, đất nền đang có dấu hiệu chững lại như hiện nay, bất động sản thương mại tiếp tục là kênh đầu tư sáng giá do nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí, sử dụng dịch vụ của người dân Việt Nam vẫn đang có xu hướng tăng cao, nhất là tại các đô thị lớn như Tp.HCM, Hà Nội.

Với những lợi thế vượt trội về vị trí, tiện ích, hạ tầng, 03 tầng thương mại tại khu căn hộ cao cấp SCREC II được nhận định là “gà đẻ trứng vàng” gia tăng lợi nhuận cho các nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

image description

(Theo Công Ty CP Phát Triển Địa Ốc Sài Gòn 5)